Sản phẩm trong giỏ hàng
-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
May
Xe nâng dầu là dòng xe nâng hàng có động cơ mạnh mẽ, được sử dụng nhiều tong các doanh nghiệp. Xe nâng động cơ có thể sử dụng ở nhiều loại môi trường khác nhau, đặc biệt là có thể sử dụng ở ngoài trời.
Thông thường khi gặp các lỗi, thì xe nâng dầu thường sẽ xảy ra những dấu hiệu bất thường như : tốc độ, âm thanh, khói thải, nhiệt độ nước, áp suất dầu...Vì vậy, để nhận biết rõ các lỗi thường xảy ra với xe nâng dầu, dưới đây TFV sẽ chỉ ra cho các bạn 5 lỗi thường gặp ở xe nâng dầu và phương pháp khắc phục những lỗi đó.
1. Xe nâng tăng tốc đột ngột, không làm chủ được tay lái
3. Xylanh bị chèn ở động cơ xe nâng
4. Bạc các ổ trục ở xe nâng Diesel bị hỏng
5. Gãy trục ở xe nâng dầu Diesel
Xe nâng hàng trong quá trình vận hành, tăng tốc độ đột ngột, càng lúc càng nhanh, người lái không làm chủ được chân ga, tạo ra âm thanh khác thường, ống xả thải ra nhiều khói đen.
Đây là 1 trường hợp xe chạy không tải quá tốc độ, điều này không xảy ra khi làm việc có tải (nghĩa là đang nâng hàng hóa), điều này chỉ xảy ra trong trường hợp tải đột ngột biến mất hoặc trọng lượng tải giảm mjanh trong khi đang vận hành xe.
Nguyên nhân chính : là do hệ thống điều tốc xảy ra lỗi dẫn đến mất kiểm soát lượng dầu cung cấp cho xe. Nếu như không có cách khác phục lỗi này thì có thể sẽ gây ra những tai nạn lớn như húc xi lanh và gãy trục.
Biện pháp khắc phục:
- Tắt ga, hạn chế cung cấp nhiên liệu cho xe và đạp phanh xe
- Chặn đường ống nạp và cắt đường dẫn khí
- Nới lỏng đường ống dẫn nhiên liệu cao áp để dừng cung cấp nhiên liệu
- Sử dụng động cơ diesel của xe khi chạy Tải nặng (phanh) nâng cao, khiến động cơ bị chết máy do không đủ mô-men xoắn.
Lúp bê là tình trạng xe gặp phải vấn đề thiếu nhớt làm ảnh hưởng đến sự vận động của động cơ.
Dấu hiệu xe bị lúp bê
Nguyên nhân chính: là do máy bị thiếu nước trầm trọng và hệ thống tản nhiệt nước bị hỏng.
Phương pháp khắc phục: Gỉam nhiệt độ nước xuống 40 độ C, sau đó từ từ cho nước làm mát vào. Tuyệt đối không được đổ nước làm mát ngay, nếu không sẽ làm các bộ phận bị biến dạng, nứt vỡ do nhiệt độ bị giảm đột ngột.
Xi lanh chèn là vấn đề hư hỏng cơ học
Nguyên nhân chính do bu lông thanh truyền bị lỏng hoặc cổ căng của bu lông, khe hở ăn khớp giữa các trục thanh truyền quá lớn khiến bu lông bị lỏng hoặc gãy.
Phương pháp khắc phục: Tắt máy ngay lập tức để bảo dưỡng và thay thế bằng các bộ phận mới.
Khi phát tiếng kêu ì ạch, bị tăng tải đột ngột, giảm tốc độ, giảm áp suất dầu, xả khói đen. Ống lót bị cháy sẽ làm cho bạc lót ổ trục và ổ trục bị khóa và bị đơ
Nguyên nhân chính là do màng dầu bôi trơn trên bề mặt ổ trục bị phá hủy, bạc lót ổ trục và kim loại bề mặt ổ trục tiếp xúc trực tiếp với nhau, nhiệt độ ma sát tăng nhanh và xuất hiện keo.
Phương pháp khắc phục: dừng máy ngay, tháo nắp và kiểm tra thanh nối và ống lót ổ trục, tìm nguyên nhân, sửa chữa và thay thế.
Trục bị gãy là do yếu cơ học ở vai của trục khuỷu hoặc là do bị nứt từ từ sau đó dẫn đến gãy. Nếu bướm ga bị run hoặc tần số gõ giống nhau, có thể nó đã đến điểm quan trọng của việc gãy trục.
Phương pháp khắc phục: tháo nắp và kiểm tra, đẩy bánh đà bằng tay, nếu khe hở trục lớn và việc đẩy không khó chứng tỏ trục khuỷu đã bị hỏng.