Hanoi   0919 159 338
HCM   0946 117 484
Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao

Những điều cần biết khi mua xe nâng hàng cũ (Forklift second hand)

Đăng ngày: 03/02/2014 12:07
Những điều cần biết khi mua xe nâng hàng cũ (Forklift second hand)
xe nâng cũ
Với từng dòng xe nâng, chúng ta có các đặc điểm lưu ý khác nhau, tuy nhiên, cần hiểu rõ cấu tạo các bộ phận trong xe nâng để có thể nghiên cứu và kiểm tra khi quyết định mua 1 chiếc xe nâng cũ.

Với từng dòng xe nâng, chúng ta có các đặc điểm lưu ý khác nhau, tuy nhiên, cần hiểu rõ cấu tạo các bộ phận trong xe nâng để có thể nghiên cứu và kiểm tra khi quyết định mua 1 chiếc xe nâng cũ.

Hai thành phần cấu tạo căn bản của xe nâng gồm: Bộ phận chuyển động và Bộ phận nâng hạ

1/Kinh nghiệm mua xe nâng điện cũ

Mô tơ, ắc quy và hệ thống thuỷ lực của xe: Kiểm tra năm sản xuất, tình trạng ắc quy, tình trạng hệ thống thuỷ lực, kiểm tra khả năng hoạt động của mô tơ.

Gồm vài kinh nghiệm như sau:

-  Nên mua ắc quy xe nâng mới 100% để đảm bảo thời gian hoạt động. Lịch sử của ắc quy là việc rất khó đoán ngay cả với dân chuyên ngành xe nâng, chiếc ắc quy đó đã được sử dụng như thế nào, đã được làm lại hay chưa, họ sạc có đúng cách hay không rất khó đoán trừ phi trải nghiệm thực tế 1 thời gian.  Mua 1 chiếc bình ắc quy mới sẽ có giá từ 80 triệu đến 120 triệu tuỳ loại, có thể hơn cho từng dòng xe nâng điện từ 1,5-2,5 tấn. thời gian sạc từ 8-10 tiếng, làm việc từ 5-6 tiếng liên tục. Tuổi thọ ắc quy ( bình điện) sẽ phụ thuộc vào chu kỳ sạc, Chu kỳ sạc từ 1200-1600 lần ( 1 lần nạp và phóng điện tính là 1 chu kỳ) đối với bình mới

-Nên kiểm tra hệ thống nâng hạ: Xích, xi lanh, hệ thống điều khiển…. cách kiểm tra đơn giản nhất là nhìn bằng mắt thường xem độ hao mòn của nó đến đâu, ko nên dựa vào số giờ hoạt động vì đồng hồ điện tử có thể được cài đặt lại. Nâng thử đúng tải ở độ cao 4000mm ( đây là chiều cao tiêu chuẩn đạt 100% công suất), tắt máy, rồi nhìn mức độ tụt xuống của khối hàng. Tuy nhiên, khi mua xe, bạn không có khối hàng để thử. Hãy làm việc với nhà cung cấp để có cơ hội thử tải hoặc cam kết nâng đủ tải khi mang về nhà máy kiểm nghiệm

- Mô tơ nâng hạ và mô tơ di chuyển: Các hãng xe dùng các loại motor khác nhau. Nhiều nhà sản xuất  xe nâng lớn có thể sản xuất mô tơ còn 1 số hãng nhỏ phải đi đặt hàng và lắp ráp các loại linh kiện từ nhiều nhà máy khác nhau. Bạn nên tìm hiểu dựa vào catalogue chính hãng và kiểm tra lại với thực tế trên xe xem model của xe, của mô tơ có giống như công bố hay không ( tuy nhiên, các phiên bản cho các thị trường khác nhau sẽ có thể có sự khác biệt, bạn cần phải vượt qua rào cản ngôn ngữ để tìm được đúng thứ mình cần)

- Ngoài ra, như các loại xe nâng khác, bạn cần ngồi lên, lái thử, mở xem bảng điện, kiểm tra cần điều khiển, kiểm tra cáctrục, bánh xe ( xem chính sách các đơn vị họ bán xe nâng, có thay lốp mới cho người mua xe nâng cũ hãy không), yêu cầu thay mới được những gì, chi phí bao nhiêu ( dầu, nhớt, lọc gió, lốp xe, ắc quy, các thiết bị vỡ, hỏng, ốp mái, sơn lại xe, v.v…)

2/ Kinh nghiệm mua xe nâng động cơ cũ

- Ngoài việc kiểm tra như xe nâng điện cũ, khi mua xe nâng động cơ cũ, bạn cần kiểm tra xem động cơ hoạt động như thế nào, sự dò rỉ nhiên liệu, khả năng tiêu hao nhiên liệu, máy còn zin hay đã bổ, lịch sử động cơ là việc khó tìm hiểu, nhưng nhìn vào các con ốc của máy, nghe tiếng động cơ, phần nào bạn cũng biết được những việc đã xẩy ra với chiếc xe này.

Kiểm tra hệ thống nâng hạ cũng tương tự như xe nâng điện cũ bằng việc thử tải, kiểm tra các bộ phận bên ngoài, hỏi về lịch sử xe

xe nâng động cơ cũ

Xe nâng động cơ cũ

Xe nâng động cơ cũ là một thiết bị công nghiệp, khả năng tiêu hao nhiên liệu lớn khi dùng xe cũ sẽ khiến bạn phải cân nhắc tới việc mua 1 chiếc xe mới. Nếu nhà máy của bạn hoạt động 16 tiếng 1 ngày, có thể khiến chênh lệch giữa mu axe mới và xe cũ  trong việc tiêu hao nhiên liệu khoảng từ 11-22  triệu/ 1 tháng ( ví dụ: xe 2,5 tấn mới  tiêu thụ 3,7 lít/ 1 tiếng x 16 tiếng x 23.000 VNĐ ( xe chạy dầu diesel, mức giá tháng 01/2014)

Xe 2,5 tấn cũ tiêu thụ 4,7 lít/1 tiếng ( 1 tháng  tốn thêm 11.040.000  VNĐ)  nếu tiêu thụ hết  5,7 lít dầu/ 1 tiếng, 1 tháng tốn thêm 22,080,000 VNĐ

Mức này chưa kể các chi phí bảo trì, bảo dưỡng và sự cố phát sinh trong quá trình sử dụng xe cũ.

Mức chênh lệch giữa xe mới và xe cũ vào khoảng 130 đến 200 triệu, nên việc mua xe động cơ cũ chưa hẳn là 1 bài toán kinh tế hay

Tuy nhiên, khi mức chênh lệch là 300-400 triệu đồng, quý vị có thể cân nhắc đến các bài toán kinh tế khác, khi tuổi thọ của xe cũng chỉ mới chạy vài ngàn giờ. Cơ hội mua xe nâng cũ giá rẻ cũng mở ra khắp nơi khi nhiều doanh nghiệp nước ngoài bán xe khi còn rất mới, và sự khác biệt với xe mới là không nhiều, nhưng bù lại giá lại rẻ hơn khoảng 180 triệu, cũng có thể là 1 lựa chọn tốt.

Đơn vị cung cấp xe nâng Toyota cũ 

Công ty TNHH TFV Industries

website: xe nâng cũ Toyota Nhật Bản



| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn